top of page
Search
  • Writer's pictureKampol Nisitsukcharoen

5 จุดเด่นของ Hybrid Event อีเว้นท์บนโลกคู่ขนาน

Updated: Oct 30, 2021



การมาถึงของ Virtual Event เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับจัดงานอีเว้นท์ออนไลน์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Webinar, Virtual Forum, Virtual Exhibition ไปจนถึง Virtual Trade Fair ที่ทำให้เรายังสามารถจัดงานต่างๆได้ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถจัดงานบนสถานที่จริงได้ ด้วยการใช้เทคโนโลยีต่างๆมาสื่อสารและสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน ลูกค้า ผู้ซื้อและผู้ขาย ที่สามารถเข้าร่วมงานผ่าน Virtual Platfrom จากที่ใดก็ได้บนโลก ทลายทุกข้อจำกัดของการจัดงานอีเว้นท์ ด้วยคุณสมบัติที่สามารถลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ประหยัดเวลา ทันสมัย ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญที่สุดคือสร้างผลตอบแทนในการลงทุนอย่างคุ้มค่า บริษัท ไร้ท์แมนเป็นผู้บุกเบิกการจัดงาน Virtual Event รายแรกๆของประเทศก่อนที่รูปแบบการจัดงาน Virtual Event จะเป็นที่ยอมรับและได้รับความนิยมอย่างสูง จนเกิดเป็นกระแส Virtual ไปทั่วโลก


อย่างไรก็ดีเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว การจัดงานแบบ On Ground ก็ยังคงสามารถสื่อสาร สร้างประสบการณ์ และสร้างความมีส่วนร่วม รวมไปถึงสร้างยอดขายได้ดีกว่า กลุ่มเป้าหมายหรือผู้เข้าชมงานยังมีแนวโน้มที่จะชื่นชอบรูปแบบการจัดงานแบบปกติมากกว่า จึงเกิดเป็นทางเลือกของผู้จัดงานและออแกไนเซอร์ที่มีสามารถเลือกใช้รูปแบบที่เหมาะสมที่สุดตามโอกาสและสถานการณ์

โดยบริษัท ไร้ท์แมนมองว่า Hybrid Event คือ the Biggest Trend ของการจัดงานอีเว้นท์ ประชุมสัมมนา งานแสดงสินค้า หรืออุตสาหกรรม MICE ในอนาคต ซึ่งนอกจากมี Virtual Platform เป็นอีกทางเลือกสำคัญในการจัดงานอีเว้นท์ออนไลน์แล้ว ก็จะเกิดกระแสของการจัดงานรูปแบบ Hybrid Event คือการจัดงานแบบลูกผสม ที่มีทั้งการจัดงานแบบเจอหน้ากัน In-Person หรืองาน On Ground ที่มีกิจกรรมหน้างาน ณ สถานที่จัดงาน จัดควบคู่ไปกับรูปแบบออนไลน์ หรือ Virtual ผสมผสานกัน เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น สร้างสีสันเพิ่มความหลากหลายให้กับงานและเพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้จัดงานอีกด้วย

Hybrid Event: งานประชุมใหญ่ประจำปีการไฟฟ้านครหลวง MEA: CHANGE, SHARE & CHALLANGE


Hybrid Event: งานประชุมใหญ่ประจำปีการไฟฟ้านครหลวง MEA: CHANGE, SHARE & CHALLANGE


เราสามารถสร้างสรรค์ Hybrid Event ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ด้วยการดึงจุดเด่นของทั้ง 2 แพลตฟอร์มมาผสานกันอย่างลงตัว ก็จะทำให้ Hybrid Event ของเราสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดี สร้างความประทับใจเป็นที่จดจำแก่ผู้เข้าร่วมงานได้อย่างแน่นอน ข้อดีของการจัดงานแบบ Hybrid Event คืออะไร จุดเด่นของ Hybrid Event มีอะไรบ้าง


เราวิเคราะห์ 5 จุดเด่นของ Hybrid Event มาเสนอดังนี้


1. One Online Register System พบกันได้ไร้ข้อจำกัด

ผู้ร่วมงานหน้างานหรือออนไลน์ก็ใช้ระบบลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มเดียวกัน นอกจากผู้จัดงานจะสามารถเก็บข้อมูลผู้เข้าร่วมงานได้อย่างครบถ้วนแล้ว ยังทำให้สามารถเกิดปฏิสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างผู้เข้าร่วมงานหน้างานหรือออนไลน์ในทุกๆกิจกรรมของงาน เช่น การเจรจาธุรกิจ Business Matching การเล่นเกมส์ การทำโพลสำรวจ โดยทุกกิจกรรมจะเกิดขึ้นอย่างไร้รอยต่อคู่ขนานกันไปได้เลย



2. Creative Explosion ระเบิดไอเดียบรรเจิด

เมื่อ On Ground มาผสานกับ Online ของเล่นลูกเล่นสำหรับงานอีเว้นท์ก็มากมายขึ้นตามแต่ไอเดียและงบประมาณจะไปถึง ไม่ว่าจะเป็น Augmented Reality, Mixed Reality, Gamification, Avatar, Virtual World



3. Global Market Reach เปิดรับผู้ชมจากทั่วโลก

Hybrid Event เปิดรับผู้ชมหรือผู้เข้าร่วมงานที่ไม่จำกัดอยู่แค่ที่หน้างานอีกต่อไป อย่าว่าแต่มาจากทั่วประเทศ แต่มาจากทั่วโลกเลยก็ยังได้



4. Big Data คลังข้อมูลคือขุมทรัพย์

Hybrid Event สามารถเก็บข้อมูลและพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมงานได้อย่างครบถ้วนแม่นยำ ซึ่งคลังข้อมูลดังกล่าวสามารถนำไปวิเคราะห์ความต้องการของผู้เข้าร่วมงานแล้วต่อยอดไปสู่การสร้างสรรค์อีเว้นท์ที่ดีและโดนใจผู้เข้าร่วมงานมากขึ้นในอนาคต



5. Sustainable Event อีเว้นท์รักษ์โลกอย่างยั่งยืน

Hybrid Event สามารถลดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดคาร์บอนได้อย่างมีนัยสำคัญ เช่น ผู้ร่วมงานบางส่วนสามารถร่วมงานได้โดยไม่ต้องเดินทาง สามารถลดความแออัดของผู้เข้าร่วมงานหน้างาน ลดขนาดความจุของพื้นที่จัดงาน ลดปริมาณเอกสารและสื่อสิ่งพิมพ์ ลดปริมาณอาหารและเครื่องดื่ม ลดปริมาณขยะ และสามารถลดกิจกรรมคาร์บอนได้อีกมากมายหลายประการ

Virtual Platfrom


Hybrid Event เป็นเครื่องมือทางการตลาดอันทรงพลังอีกอันหนึ่ง ถ้าเราสร้างสรรค์อย่างเข้าใจ เต็มเปี่ยมด้วยไอเดียและทีมงานที่มีประสบการณ์ก็จะสามารถสร้างผลลัพธ์ของการจัดงานอีเว้นท์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด




สนใจจัดงานหรือต้องการคำปรึกษา

ติดต่อ บริษัท ไร้ท์แมน 02 726 4500

callrightman@gmail.com

www.rightman-group.com



bottom of page